ซื้อ rayban ที่ไหนก็เหมือนกันจริงเหรอ?

Last updated: 15 พ.ย. 2565  |  999 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซื้อ rayban ที่ไหนก็เหมือนกันจริงเหรอ?

ซื้อ rayban ที่ไหนก็เหมือนกันจริงเหรอ?
 
วันนี้จะมาอธิบายให้ฟังง่ายๆ พร้อมหยิบยกบางเคสที่ลูกค้าเคยเจอ มาเล่าสู่กันฟังครับ

โดยแบ่งผู้ขายเป็น 2 ประเภท
1) ผู้ขายที่เป็นร้านแว่น และ 2) ผู้ขายที่เป็นคนทั่วไป
 
1 ผู้ขายที่เป็นร้านแว่น ก็แบ่งได้เป็น 2 ประเภทอีก
ได้แก่ ร้านแว่นที่รับมาจากตัวกลาง กับ ร้านแว่นที่รับมาจาก ลูซอตติก้า โดยตรง
ลูซอตติก้า เป็นบริษัท ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธื Rayban และ แบรนด์ต่างๆอีกมากมายครับ
ซึ่งก่อนนหน้านี้ในไทย Rayban จะถูกจัดจำหน่ายโดยบริษัทดีทแฮม หรือ DKSH
แต่ปัจจุบัน ลูซอตติก้า เข้ามาเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเองแล้ว ภายใต้บริษัท Luxottica Wholesale Thailand

ร้านแว่นที่รับมาจากตัวกลาง คือร้านแว่นที่รับมาจากบริษัทตัวกลาง ซึ่งบริษัทตัวกลางนี้ก็รับมาจาก Luxottica Wholesale Thailand อีกต่อนึง ซึ่งมั่นใจได้ว่าสินค้าเป็นของแท้แน่นอน แต่ข้อเสียคือแบบให้เลือกน้อยกว่ารับมาโดยตรง และ เวลาเคลมสินค้า สินค้ามีปัญหา การดำเนินเรื่อง ก็อาจจะนานกว่าปกติ เพราะต้องเดินเรื่องผ่านทั้งบริษัทตัวกลางที่รับมา จากนั้นส่งเรื่องต่อไปที่ ลูซอตติก้า อีกทอด
 
ส่วนร้านแว่นที่รับมาจาก ลูซอตติก้า โดยตรง ก็จะดีตรงที่ มีแบบสินค้าที่หลากหลายกว่า มีเคมเปญเฉพาะจากแบรนด์โดยตรง และเวลาสินค้ามีปัญหา การเคลมสินค้า ก็จะง่ายกว่าและรวดเร็วกว่า และมีอะไหล่แท้เตรียมไว้บริการ
ซึ่งแน่นอน SELF ก็ดีลกับ Luxottica โดยตรงเช่นกันทำให้ เวลาสินค้ามีปัญหา เคลมง่าย เคลมเร็ว คุยง่าย พร้อใดูแลท่านตลอด2ปี .... ครับผม ... เพราะสินค้าลิขสิทธิแท้ในเครือ Luxotica รับประกัน 2 ปี
ท่านไหนที่เคยซื้อมาจากที่ไหนก็ตาม และ ได้รับการรับประกันที่ไม่ถึง 2 ปี หรือไม่ได้รับเอกสารรับประกันใบสีฟ้าๆ อันนี้อาจจะต้องชั่งใจกันนิดนึงครับ
 
 
2 ผู้ขายที่เป็นคนทั่วไป ก็อาธิเช่น รับพรีออเดอร์ ไปซื้อมาจาก Shop ต่างประเทศ แต่มีข้อดีตรงที่ ราคาอาจถูกกว่า หรือ พอๆกับซื้อจากร้าน และ บางรุ่นเป็นแบบที่ไม่มีในไทย แต่ข้อเสียคือ บางแบบอาจเลิกผลิตไปนานแล้ว ทำให้ไม่สามารถเคลมชิ้นนั้นได้ เวลาสินค้ามีปัญหา เราจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในการส่งเคลมเอง เดินเรื่องเอง ค่อนข้างลำบากมากครับ และที่สำคัญเคลมยากกว่าส่งร้านแว่นเคลมให้ครับผม
 
คร่าวๆก็จะประมาณนี้ครับผม
และก็จะมาหยิบยกเคสตัวอยางของลูกค้าบางท่านที่เคยเจอมา มาเล่าให้ฟังครับ
 
เดี๋ยวนี้การซื้อแว่นจากร้านที่ขายแต่ของแท้อย่างเดียวอาจไม่พอ ต้องซื้อจากร้านที่ขายของแท้ และมีคุณธรรมมีความน่าเชื่อถือ ส่วนจะทราบได้อย่างไรนั้น ก็อาจจะต้องดูจากรีวิวของลูกค้าแต่ละร้านครับผม
 
ลูกค้าบางท่านเจอปัญหา ใช้ไปแล้วกรอบสีลอก บางร้านไม่รับเคลมบอกลูกค้าทำลอกเอง บางร้านแจ้งว่ารับประกันแค่ปีเดียว 6เดือนแต่ลูกค้าใส่นานกว่านั้น ก็เลยไม่สามารถเคลมได้ น่าเสียดายมาก
ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว แว่น Rayban สินค้าลิขสิทธิแท้ จะรับประกันอยู่ที่ 2 ปี โดยการรับประกันคือต้องเป็นการเสียหายที่เกิดจากปัญหาการผลิต อย่างเช่นว่าสินค้าผลิตออกมาไม่ดี ชุบสีได้ไม่ดีพอ ไม่นานพอทำให้มีปัญฆาลอกล่อน หริอบางทีอาจตัวแว่นไปโดนสารเคมี สารฟอกสีผม ย้อมผมมา ครับ
ซึ่งถ้าลูกค้าซื้อกับ SELF แล้วเจอปัญหาเหล่านี้ส่งมาให้ทางเราตรวจเช็คได้เลยครับยินดีดูแล
 
ลูกค้าบางท่านเคยเจอ Rayban ที่ซื้อมาเป็นจากร้านที่จำหน่าย Rayban แท้แต่สินค้าที่ได้ ไม่ได้ถูกส่งผ่านมาจาก Luxottica wholesale thailand แต่เป็นสินค้า Rayban ที่ไปนำมาจากเมืองนอก หรือที่เรียกันว่า Pre Order แม้ว่าเป็นสินค้าของแท้ก็จริงอยู่ แต่เวลาสินค้ามีปัญหา จะส่งเคลมค่อนข้างลำบากและนานครับ
ดังนั้น ถ้าท่านอยากได้รุ่นไหนเป็นพิเศษ ก็ลองสอบถามSELF ให้สั่งให้ได้ครับ เวลาสินค้ามีปัญหาอะไรขึ้นมาจะได้ให้ทางเราดูแลได้ครับ
 
และในส่วนเคสนี้ร้ายแรงมาก
ลูกค้าบางท่านเคยเจอ Rayban ที่ซื้อมาเป็นจากร้านที่จำหน่าย Rayban แท้แต่สินค้าที่ได้ ได้รับเป็นของปลอม เป็นไปได้ว่ามีการปนสินค้าปลอมแท้ อันนี้ ถัาแบรนด์จับได้อาจโดนฟ้อง ดำเนินคดีได้ครับ
ปัญหานี้ลูกค้าเจอเยอะมากครับ ต้องระวังจริงๆ
แต่ SELF รับประกัน กรอบแว่นแบรนด์ของเราทุกชิ้นเป็นสินค้าลิขสิทธิแท้ ดีลผ่านผู้จัดจำหน่ายที่ได้ลิขสิทธิโดยตรง ไม่ขายของปลอม หรือ ขายของปลอมปนของแท้เด็ดขาด

Powered by MakeWebEasy.com